Các bước dưỡng da ban ngày bạn cần nắm rõ

Các bước dưỡng da ban ngày bạn cần nắm rõ

Sở hữu làn da căng bóng khỏe mạnh là mong ước của nhiều chị em. Dưới đây là quy trình các bước dưỡng da ban ngày hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bạn thực hiện các bước trong bài viết dưới đây một cách đều đặn và cẩn thận thì sẽ sớm sở hữu làn da như mong muốn. 

Lợi ích của việc thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da cơ bản

Hiện nay, việc chăm sóc da là việc không còn xa lạ với bất cứ ai. Dù cho bạn là nữ hay nam đi chăng nữa thì nhu cầu làm đẹp là rất chính đáng. Trong đó da mặt là yếu tố mà mọi người quan tâm hàng đầu. Dưới tác động của nắng nóng và khói bụi cũng như vi khuẩn. Đó chính là nguyên nhân làm cho làn da mặt trở nên yếu đi. Khiến da mặt dễ gặp các vấn đề về mụn, thâm nám và tàn nhang,…

Chính vì lý do đó việc duy trì và giữ cho làn da khỏe đẹp lâu dài thì cần phải chăm sóc da hằng ngày. Vừa bảo vệ làn da khỏi các tác nhân bên ngoài như môi trường và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Chăm sóc da một cách thường xuyên mỗi ngày giúp ngăn ngừa sớm và hiệu quả các vấn đề về da. Đặc biệt là tổn thương và lão hóa da. Hơn nữa, việc chăm sóc da tốt cũng giúp máu lưu thông hiệu quả. Dưỡng chất đóng vai trò là thức ăn để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh mịn màng. 

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao phải dưỡng da theo quy trình? Các bước dưỡng da ban ngày và ban đêm có hiệu quả như thế nào không? Mỗi bước chăm sóc da đều có vai trò và ảnh hưởng liên quan mật thiết với nhau. Ví dụ như bước tẩy trang và rửa mặt nhằm loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn, vi khuẩn trên da. Tuy nhiên sau bước này làn da trở nên rất khô, mất độ ẩm và không cân bằng pH. Vì thế cần đến toner để  độ pH phù hợp. Lúc này tinh chất mới thẩm thấu vào da sâu và hiệu quả. 

Các bước dưỡng da ban ngày

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da không chỉ là đơn thuần rửa với nước lạnh. Nó cần sự kết hợp giữa tẩy trang và sữa rửa mặt. Đầu tiên, bạn phải lấy một lượng nước tẩy trang vừa đủ cho lên bông tẩy trang và thoa đều khắp mặt để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn cùng kem dưỡng da còn sót lại. Sau đó, rửa mặt lại với sữa rửa mặt dịu nhẹ nhằm cuốn trôi hoàn toàn chất bẩn phía trên bề mặt để da thông thoáng.  

các bước dưỡng da ban ngày

Tẩy trang là bước đầu tiên và bắt buộc trong bước làm sạch và quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Cho dù make up hay không thì bước này vẫn rất quan trọng.

Bước 2: Thoa toner

Quá trình làm sạch da có thể khiến lớp bảo vệ tự nhiên mất đi và da thiếu độ ẩm cần thiết. Do đó, bạn đừng quên thoa thêm lớp toner ngay sau khi vừa rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Dòng sản phẩm này có tác dụng rất tốt trong việc cân bằng độ ẩm và độ PH. Cho da mềm mượt, khỏe mạnh, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất ở các bước tiếp theo.

Đặc biệt, các nghiên cứu còn chứng mình toner cũng giúp làm sạch sâu. Ngăn ngừa mụn, xoa dịu tổn thương do cháy nắng, làm sáng da, kích thích sản sinh tế bào mới. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bạn tránh dùng loại chứa cồn và hương liệu nhân tạo, ưu tiên sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên.

Bước 3: Thoa serum

Lý do nên thoa serum vào ban ngày vì với nó chứa các thành phần giàu chất chống oxy hóa, vitamin C… tăng cường sức đề kháng của da. Từ đó da tránh được các tác nhân gây hại từ môi trường tốt hơn.

các bước dưỡng da ban ngày

Hơn nữa, nhờ khả năng thẩm thấu nhanh. Serum không gây nhờn bóng, bết dính khó chịu. Không ách tắc lỗ chân lông vì thế các nàng yên tâm sử dụng.

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm

Vào ban ngày da thường tiết nhiều bã nhờn và mồ hôi hơn. Dễ gây bít tắc bởi vậy các nàng hãy chọn những gel dưỡng ẩm. Loại có kết cấu mỏng, nhẹ và thấm nhanh vào da. Để da mềm mại, khỏe mạnh từng ngày, tươi tắn hơn, mà không lo nổi mụn. Bên cạnh đó giữ lớp trang điểm bền và khô ráo trong thời gian dài. Tuyệt đối tránh xa các loại kem dưỡng ẩm quá dày hay quá đặc. Chúng chỉ khiến da bị nhờn, dễ bắt bụi hơn. Chưa kể dễ làm trôi lớp trang điểm và làm da trông xỉn màu kém duyên.

Bước 5: Thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng là bước cuối cùng trong liệu trình chăm sóc da ban ngày. Kem chống nắng với hàm lượng SPF cao và những thành phần chuyên sâu giúp bảo vệ da toàn diện trước tác hại xấu của tia UV trong ánh nắng mặt trời, máy tính. Khi thoa kem chống nắng thường xuyên làn da bạn vừa không bị đen, cháy nắng, lại giữ được độ tươi sáng, trẻ lâu hơn, đẩy lùi lão hóa, nếp nhăn, sạm nám.

các bước dưỡng da ban ngày

Lưu ý: Cần thoa lớp mỏng, tránh dùng quá dày, vào ban ngày dù ở ngoài trời hay trong nhà, xe hơi… đều phải dùng vì ánh nắng có thể xuyên qua cửa kính. Chọn kem chống nắng chứa chỉ số SPF 30+, phổ rộng, không chứa dầu và thẩm thấu nhanh.

Chăm sóc da là việc làm không thể bỏ qua với mọi cô gái. Hãy thực hiện đầy đủ và theo trình tự các bước dưỡng da cơ bản hàng ngày mà Queen Spa đã đề cập trên đây để có làn da khỏe đẹp như mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TƯ VẤN NGAY
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Thẩm Mỹ QueenSpa sẽ liên hệ đến Quý khách trong thời gian sớm nhất.
Thẩm Mỹ QueenSpa luôn nỗ lực mang đến dịch vụ hoàn hảo nhất đến khách hàng.
Don't miss out. Subscribe today.
×
×
WordPress Popup
Subscribe To Our Newsletter
Subscribe to our email newsletter today to receive updates on the latest news, tutorials and special offers!
Thanks for signing up. You must confirm your email address before we can send you. Please check your email and follow the instructions.
We respect your privacy. Your information is safe and will never be shared.
Don't miss out. Subscribe today.
×
×
WordPress Popup
.
.